Phân khúc biệt thự và nhà liền kề ở các khu đô thị mới ven Hà Nội đang có những chuyển động đáng kể khi hàng loạt dự án mở bán, cung cấp hàng nghìn sản phẩm và lựa chọn cho khách hàng như: Ecopark, Gamuda Gardens, ParkCity Hanoi

Theo Báo cáo nghiên cứu thị trường của Savills Việt Nam cho thấy, thị trường bất động sản Hà Nội quý 3/2015 có sự chuyển biến tích cực, trong đó phải kể đến là phân khúc nhà liền kề, biệt thự có sự tăng trưởng ổn định hơn.

Cụ thể, mặc dù thị trường nhà liền kề, biệt thự chưa có sự sôi động như thị trường căn hộ, nhưng tại các dự án này, chủ đầu tư đã tập trung đầu tư vào tiện ích và bàn giao nhà hoàn thiện, nhờ vậy các giao dịch vẫn diễn ra và giá bán có xu hướng ổn định hơn.

Theo Savills, nhà liền kề, biệt thự tại các dự án như Ecopark, Gamuda Gardens, ParkCity…  là các dự án nằm ở khu vực ngoài trung tâm, song đã được chủ đầu tư hoàn thiện hạ tầng, bàn giao nhà có thể ở được ngay nên sản phẩm vẫn có thanh khoản tốt. Đặc biệt, giá nhà tại các dự án này có sự ổn định khá cao, không dễ mất giá như các dự án không được đầu tư hạ tầng đồng bộ.

biet-thu-ecopark

Trong đó, đáng chú ý là dự án Aqua Bay thuộc KĐT Ecopark cung cấp 126 biệt thự và nhà phố. Đất nền biệt thự có diện tích trung bình 190-230m2 với giá từ 21 triệu đồng/m2, nhà phố thương mại từ 90-110m2 có giá từ 2,5 tỷ đồng mỗi căn. Giá bán biệt thự Park City hanoi từ  19.5 tỷ (SD2) – 21.5 tỷ (SD1) xây dựng 3 tầng hoàn thiện trên 240m2 đất, diện tích xây dựng 3 tầng từ 335m2 – 350m2. Còn giá bán liền kề Park city là từ 10,7 tỷ/ căn trên 120m2 đất, xây dựng 3 tầng hoàn thiện với tổng diện tích xây dựng vào khoảng 240m2.

Nhiều dự án đất nền, biệt thự và nhà phố khác cũng tham gia thị trường như khu biệt thự Tây Đô Villas (Dương Nội) của Tập đoàn Nam Cường cũng vừa công bố bán các căn biệt thự dự án này với giá khoảng 10 tỷ đồng mỗi căn (đã gồm tiền xây thô).

biệt thự nadyne_parkcity hanoi

Cũng theo số liệu của CBRE Việt Nam, quý 3/2015 thị trường còn ghi nhận thêm nhiều dự án mở bán mới bao gồm Tiểu khu Evelyne Garden (Park City Giai đoạn 2, CĐT Perdana), Starlake (Tây Hồ Tây, CĐT Daewoo E&C), Khu Ngoại giao đoàn (CĐT Cty Xây dựng Hà Nội), Aquabay và Gamuda Giai đoạn 2 (CĐT Gamuda Land),… Các dự án này đã bổ sung 1.000 căn nhà, lô đất mới cho thị trường biệt thự, liền kề.

Các nhà đầu tư cho rằng, mặc dù thị trường có những chuyển biến mới nhưng về giá bán biệt thự và liền kề tại Hà Nội vẫn đang cho thấy sự ổn định. Đồng thời các sản phẩm nhà ở ngày càng trở nên đa dạng hơn và chủ đầu tư rất quan tâm tới các yếu tố chủ chốt của các căn nhà, bao gồm thiết kế, cơ sở hạ tầng, tiện ích, vận hành cũng như yếu tố tài chính.

Dự báo, thời điểm từ nay đến cuối năm, phân khúc này vẫn tiếp tục duy trì ổn định và có thể lượng giao dịch sẽ tốt hơn trong tháng cuối năm.