“Xin visa Nhật Bản du lịch khó lắm”, “phải có người quen bảo lãnh”, “đi một mình không cho đâu”,… là những câu trả lời mình thường nhận được khi hỏi xin kinh nghiệm làm visa du lịch Nhật Bản. Trăm nghe không bằng một thấy, mình đã thử xin visa và đã… thành công!

làm visa du lịch Nhật bản

Làm visa du lịch Nhật bản

Ngay từ đầu mình đã nói, rất nhiều bạn thường có quan niệm xin visa đi Nhật Bản du lịch tự túc vô cùng khó, nếu không muốn nói là không thể. Người Việt Nam mình thường đặt tour cho an toàn, nhưng đối với những người trẻ tuổi “sức dài vai rộng” như mình, đi tour không nằm trong từ điển du lịch của mình. Vì vậy, mình đã quyết tâm xin visa đi Nhật và kết quả hơn cả mong đợi. Thật ra một phần cũng là do mình may mắn khi xin visa vào năm ngoái tức là thời điểm sau khi chính phủ Nhật Bản nới lỏng quy định nhập cảnh đối với các nước trong khu vực ASEAN nhằm kích cầu du lịch.

Về các loại giấy tờ cần thiết để có được bộ hồ sơ xin visa du lịch Nhật Bản hoàn chỉnh, bạn chỉ cần truy cập vào website chính thức của Lãnh sự quán Nhật hoặc một đơn vị mình đánh giá cao vì có checklist hồ sơ đầy đủ và có cả bộ mẫu hồ sơ để tải về đó là https://visanhatban.com.vn/visa/visa-du-lich/ là được. Checklist giấy tờ cần thiết ở đây đã quá đầy đủ, mình sẽ không nhắc lại mà chỉ đi vào một số tip để quy trình xin visa của bạn trở nên nhanh chóng, dễ dàng hơn thôi.

  • Bạn nên mang cả bản gốc & bản photo để họ đối chiếu. Nếu muốn chắc thì nộp bản photo có công chứng
  • LSQ Nhật không yêu cầu bản dịch thuật tiếng Anh
  • Nên nộp hồ sơ xin visa trước khi đi khoảng 2 tháng
  • Thông thường họ sẽ cấp Visa du lịch nhập cảnh 1 lần có thời hạn 3 tháng và bạn không được ở Nhật quá 15 ngày. Có nghĩa là bạn phải nhập cảnh và xuất cảnh khỏi Nhật trước ngày visa hết hạn. Ví dụ visa của bạn có hạn từ 21/6/2017 đến 20/9/2017 thì bạn có thể đến sân bay Nhật vào bất kỳ ngày nào trong khoảng thời gian này và phải xuất cảnh khỏi Việt Nam muộn nhất là vào ngày 20/9/2017.
  • Nếu bạn đã đi Nhật ít nhất 2 lần trong 3 năm gần nhất thì lần thứ 3 có thể xin visa nhập cảnh nhiều lần và có thời hạn trong 3 năm (tức là trong 3 năm bạn muốn đi Nhật lúc nào cũng được). Nghe nói bây giờ sẽ được gia hạn đến 5 năm.
  • Nếu hộ chiếu của bạn có nhiều trang được đóng dấu, đặc biệt là đi đến các nước phát triển thì khả năng được cấp visa sẽ rất cao.
  • Thời gian xét hồ sơ là khoảng 1 tuần. Nếu có vấn đề họ sẽ gọi điện thông báo kêu nộp bổ sung. Nếu đến ngày hẹn mà ko báo gì thì coi như là được cấp. Chú ý là bạn chỉ được nộp hồ sơ vào buổi sáng và nhận kết quả visa vào buổi chiều thôi. Nếu không được cấp thì họ sẽ gọi bạn lên nhận hộ chiếu về còn các giấy tờ khác sẽ không được trả lại.
  • Lệ phí visa: 650.000 VNĐ/visa nhập cảnh 1 lần
  • Trong trường hợp bạn không có đủ 5000 USD chứng minh khả năng tài chính theo quy định thì bạn có có thể nhờ đến dịch vụ chứng minh tài chinh của ngân hàng Eximbank, ACB,..Đại loại là, bạn làm hồ sơ vay ngân hàng 100 triệu trong 1 tháng, lãi suất khoảng 10%/năm. Xong bạn cho ngân hàng vay lại khoản đó, lãi suất như tiết kiệm là 4%/năm. Rồi họ sẽ cấp cho bạn 1 cái Giấy xác nhận số dư chứng minh bạn có số tiền 100 triệu. Như vậy bạn không cần phải có 100 triệu thực, mà bạn chỉ phải trả phần lãi suất chênh lệch 10%-4%=6%/năm= 0.5%/tháng. Tính ra bạn chỉ phải trả vài trăm ngàn là có cái giấy xác nhận số dư cầm đi nộp xin visa du lịch Nhật Bản rồi.
Du lịch Nhật Bản thật tuyệt - Visa Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản thật tuyệt

Đấy là toàn bộ kinh nghiệm xin visa du lịch Nhật Bản thành công của mình. Chúc những bạn đang mong muốn xin visa đi du lịch cũng sẽ thành công như mình nhé.

Nếu các bạn muốn tiết kiệm thời gian tối đa và đảm bảo tỷ lệ đậu visa Nhật Bản là cao nhất, hãy liên hệ với VISANA qua Hotline 0988.73.23.23 hoặc email về địa chỉ [email protected] bạn nhé!